วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เครื่องทดสอบสายสัญญาณ

เครื่องวัดสายสัญญาณ เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการตรวจสอบการเชื่อมต่อไฟฟ้าในสายหรือประกอบสายอื่น ๆ โดยทั่วไป เครื่องวัดสายสัญญาณ ประกอบด้วย
  • แหล่งที่มาของกระแสไฟฟ้า
  • วัดโวลต์
  • เมทริกซ์สลับที่ใช้ในการเชื่อมต่อแหล่งที่มาปัจจุบันและวัดโวลต์ให้กับทุกจุดติดต่อในสาย
นอกจากชิ้นส่วนเหล่านี้ cable tester อาจมีไมโครคอนโทรลเลอร์และแสดงโดยอัตโนมัติขั้นตอนการทดสอบและแสดงผลการทดสอบ

เครื่องวัดสายสัญญาณ ที่ใช้ในการตรวจสอบว่าการเชื่อมต่อจุดมุ่งหมายอยู่และว่าไม่มีการเชื่อมต่อที่ไม่ได้ตั้งใจในสายที่ถูกทดสอบ เมื่อการเชื่อมต่อขาดหายไปตั้งใจจะบอกว่าจะ "เปิด" เมื่อการเชื่อมต่อที่ไม่ได้ตั้งใจอยู่มันบอกว่าจะเป็น "สั้น" (ในขณะที่ลัดวงจร) หากการเชื่อมต่อ "ไปไปยังสถานที่ที่ไม่ถูกต้อง" มันบอกว่าเป็น "miswired" (การเชื่อมต่อมีสองข้อบกพร่อง: มันจะเปิดให้ติดต่อที่ถูกต้องและเพื่อ shorted ติดต่อไม่ถูกต้อง)    

โดยทั่วไปการทดสอบจะทำในสองขั้นตอน ระยะแรกเรียกว่าการทดสอบเปิดทำให้แน่ใจแต่ละการเชื่อมต่อที่ตั้งใจเป็นสิ่งที่ดีขั้นตอนที่สอง เรียกว่าการทดสอบสั้นทำให้แน่ใจว่าไม่มีการเชื่อมต่อที่ไม่ได้ตั้งใจ 

มีสองวิธีร่วมกันเพื่อทดสอบการเชื่อมต่อ
  1. การทดสอบความต่อเนื่อง ปัจจุบันมีการเชื่อมต่อผ่านลง หากมีการเชื่อมต่อเป็นปัจจุบันจะถือว่าดี ประเภทของการทดสอบนี้สามารถทำได้ด้วยการรวมกันเป็นชุดแบตเตอรี่ (เพื่อให้ปัจจุบัน) และหลอดไฟ (ที่ไฟเมื่อมีกระแส) 
  2. การทดสอบความต้านทานปัจจุบันเป็นที่รู้จักกันผ่านการเชื่อมต่อลงและแรงดันไฟฟ้าที่พัฒนาเป็นวัด จากแรงดันและกระแสต่อต้านของการเชื่อมต่อสามารถคำนวณและเมื่อเทียบกับค่าที่คาดหวัง
มีสองวิธีร่วมกันเพื่อทดสอบสำหรับระยะสั้น
  1. ทดสอบแรงดันต่ำพลังงานต่ำแหล่งแรงดันไฟฟ้าต่ำมีการเชื่อมต่อระหว่างสายตัวนำที่ไม่ควรเชื่อมต่อและปริมาณของปัจจุบันเป็นวัด หากมีปัจจุบันไม่มีตัวนำจะถือว่าถูกแยกกัน
  2. การทดสอบแรงดันสูง อีกครั้งที่มาแรงดันไฟฟ้าที่เชื่อมต่อ แต่คราวนี้แรงดันไฟอยู่หลายร้อยโวลต์ แรงดันไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นจะทำให้การทดสอบมีแนวโน้มที่จะพบการเชื่อมต่อที่มี shorted เกือบตั้งแต่แรงดันสูงจะทำให้เกิดฉนวนของสาย shorted เกือบจะพังลงมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น